สุขภาพ

เคล็ดลับเพื่อหลีกเลี่ยงมะเร็งเต้านม

0

มะเร็งเต้านมเกิดขึ้นเมื่อเซลล์มะเร็งเริ่มพัฒนาในเนื้อเยื่อเต้านม ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา มะเร็งเต้านมได้แพร่ระบาดในหมู่ผู้หญิงทั่วโลก โดยอยู่ในอันดับที่ 5 ของรายชื่อมะเร็งร้ายแรง

น่าเศร้าที่ข่าวแพร่สะพัดมากว่าทศวรรษเกี่ยวกับสตรีผู้มีชื่อเสียงที่ต่อสู้เพื่อต่อสู้กับโรคร้ายนี้ แต่การต่อสู้กลับไร้ผล ผู้ที่รวมอยู่ในรายชื่อ ได้แก่ นักร้อง Minnie Riperton และ Dusty Springfield ลินดาซึ่งเป็นภรรยาสุดที่รักของ Paul McCartney สมาชิกวง Beatles และ Bette Davis นักแสดงหญิงเจ้าของรางวัลออสการ์ ยังมีผู้หญิงที่กล้าหาญต่อโรคนี้ซึ่งบางคนได้รับชัยชนะในการต่อสู้ ยังไงก็ป้องกันไว้ดีกว่าแก้! ดังนั้นถึงผู้หญิงทุกคนที่อ่านข้อความนี้ โปรดใช้วิจารณญาณกับเรื่องนี้ให้มากที่สุด ก่อนที่มันจะสายเกินไป

ให้เราสำรวจอาการของโรคมะเร็งเต้านมเพื่อตรวจหาและป้องกันล่วงหน้า:

เราจะพบกับการเปลี่ยนแปลงของความรู้สึกที่เต้านมหรือหัวนม หัวนมอาจนิ่มลงหรืออาจเห็นก้อนหนาใกล้เต้านมหรือบริเวณใต้วงแขน นอกจากนี้ยังจะพบการเปลี่ยนแปลงในลักษณะของเต้านมหรือหัวนม รูปร่างและขนาดของเต้านมหรือหัวนมอาจเปลี่ยนแปลงและโตขึ้นเล็กน้อย ผิวเต้านมอาจเปลี่ยนเป็นสีแดงหรือป่องและอาจมีขอบที่ยาวกว่าผิวส้ม

อาการที่ชัดเจนกว่าคือมีของไหลออกมาจากหัวนม ปกติจะมีสีออกเหลือง หากสังเกตพบว่ามีอาการเหล่านี้ ควรสตาร์ทเครื่องยนต์และป้องกันทรวงอกเสียแต่เนิ่นๆ….

1. หลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไป จำกัดตัวเองให้ดื่มแก้วเดียวหรือหยุดดื่มไปเลยดี!

2. รักษาน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้ เพราะความอ้วนเป็นหนึ่งในปัจจัยที่เพิ่มความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านม ปรับปรุงการอดอาหารของคุณโดยการจำกัดปริมาณไขมันของคุณ

3. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ การออกกำลังกายมีส่วนช่วยในการรักษาน้ำหนักของคุณ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงในการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งเต้านม

4. ไปตรวจแมมโมแกรมเพื่อตรวจหามะเร็งเต้านมในระยะเริ่มต้น คุณควรทำเช่นนั้นโดยเฉพาะเมื่อคุณอายุครบ 50 ปีขึ้นไป

5. หลีกเลี่ยงการนอนโดยสวมเสื้อชั้นใน การสวมเสื้อชั้นในนานกว่า 12 ชั่วโมงอาจทำให้เซลล์มะเร็งในเต้านมเติบโตได้ และอย่าสวมชุดชั้นในตัวเดิมติดต่อกันสองสามวัน คุณควรเปลี่ยนชุดชั้นในใหม่ทุกวัน

เฟอร์นิเจอร์สวนสำหรับห้องนั่งเล่นที่บ้านจริง

Previous article

ไอเดียที่น่าตื่นเต้นสำหรับการตกแต่งห้องนอน

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.