การท่องเที่ยว

ห้าเคล็ดลับสำหรับการเดินทางคนเดียว

0

เมื่อเดินทางคนเดียว คุณจะมีความยืดหยุ่นที่จะไปทุกที่ที่คุณต้องการได้ทุกเมื่อที่คุณต้องการ หากคุณตัดสินใจว่าไม่ชอบจุดหมายปลายทางใด คุณมีอิสระที่จะเก็บกระเป๋าและออกเดินทาง คุณยังสามารถเลือกที่จะอยู่ได้นานขึ้นหากสถานที่นั้นถูกใจคุณ ถ้าคุณได้พบกับคนดีๆ ที่คุณอยากอยู่ด้วย หรือคุณแค่ชอบที่พักแห่งนี้ การแบ็คแพ็คเป็นวิธีที่ดีในการเดินทางคนเดียว เนื่องจากทำให้ง่ายต่อการเยี่ยมชมสถานที่ต่างๆ และคุณสามารถออกเดินทางได้ในชั่วพริบตา คุณยังจะได้พบกับนักเดินทางที่มีใจเดียวกันมากมายในโฮสเทลสำหรับแบ็คแพ็คเกอร์ คุณยังสามารถเดินทางคนเดียวได้หากต้องการทำอย่างมีสไตล์ แม้ว่าคุณอาจรู้สึกว่าถูกทอดทิ้งเล็กน้อยในการดูคู่ฮันนีมูนริมสระน้ำและในร้านอาหารของรีสอร์ทหรู

บอกใครสักคน

สิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณควรทำทุกครั้งที่เดินทางคนเดียวคือการบอกให้คนอื่นรู้แผนการเดินทางของคุณ บอกให้ครอบครัวและเพื่อนรู้ว่าคุณจะไปที่ไหนและเมื่อไหร่ ทิ้งรายชื่อผู้ติดต่อไว้กับพวกเขา รวมถึงชื่อสถานที่ โรงแรม หรือหอพัก และหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อได้ แจ้งให้พวกเขาทราบว่าคุณจะบินกับสายการบินใด และข้อมูลการเดินทางอื่นๆ ถ้าแผนของคุณเปลี่ยนไประหว่างทาง อย่าลืมแจ้งให้พวกเขาทราบด้วยการส่งอีเมล โทรไปหาพวกเขา หรือแม้แต่โพสต์ข้อความบนไซต์เครือข่ายสังคม หากพวกเขาเข้าชมเป็นประจำ

รักษาเอกสารให้ปลอดภัย

สิ่งสำคัญคือต้องเก็บรักษาเอกสารของคุณให้ปลอดภัยในขณะเดินทาง รวมถึงหนังสือเดินทาง วีซ่า และทุกสิ่งที่คุณต้องการสำหรับประเทศใดประเทศหนึ่ง หากคุณต้องการยา คุณอาจต้องมีจดหมายจากแพทย์เพื่อนำติดตัวไปด้วยในบางประเทศ รักษาความปลอดภัยนี้ด้วย อย่าพกเงินทั้งหมดติดตัวไปด้วย เก็บบางส่วนไปกับเอกสารของคุณ หอพักและโรงแรมมีตู้เซฟสำหรับเก็บของเหล่านี้ และในขณะเดินทาง ควรเก็บไว้ในกระเป๋าหรือถุงที่ซ่อนไว้ใต้เสื้อผ้าของคุณ โจรและนักล้วงกระเป๋าอาจเป็นปัญหาใหญ่ในต่างประเทศที่หลอกนักท่องเที่ยว

จับตาดูให้ดี

ระวังขโมยและใช้สามัญสำนึกสักนิด อย่าทิ้งกระเป๋าไว้รอบ ๆ แม้แต่นาทีเดียว ตัวอย่างเช่น หากคุณนั่งอยู่ที่ร้านกาแฟ ให้วางกระเป๋าไว้บนตักหรือบนพื้นโดยให้เท้าสอดสายคาดไว้ เพราะหัวขโมยบางคนใจกล้าพอที่จะฉกกระเป๋าแล้ววิ่งหนี ระวังฝูงชนจำนวนมาก นักล้วงกระเป๋าบางครั้งทำงานเป็นกลุ่มและจะรุมล้อมคุณในสถานที่พลุกพล่าน คุณจึงไม่ทันสังเกตว่าคุณกำลังถูกปล้น ใช้สามัญสำนึกเมื่อเป็นเรื่องของของมีค่าเช่นกัน เก็บเงินและเอกสารสำคัญของคุณให้มิดชิดภายใต้เสื้อผ้าของคุณ และอย่าสวมเครื่องประดับราคาแพงหรือเครื่องประดับที่ฉูดฉาด

กลมกลืน

เคล็ดลับที่ดีคือพยายามทำตัวให้กลมกลืนกับคนในท้องถิ่นและไม่ให้ดูเหมือนนักท่องเที่ยว หลีกเลี่ยงการถามเส้นทางโดยดูแผนที่ก่อนออกจากโรงแรมในแต่ละวัน ทำตัวให้มั่นใจอยู่เสมอ และถ้าคุณจำเป็นต้องถามเส้นทาง คนที่ปลอดภัยที่สุดที่จะถามก็คือตำรวจหรือผู้หญิงที่มีเด็ก พยายามอย่าสวมเสื้อผ้าที่โดดเด่น ถ้าเป็นไปได้ควรแต่งกายแบบคนท้องถิ่น

สิ่งที่ต้องทำ

สิ่งที่ควรพกติดตัว ได้แก่ ม้วนกระดาษชำระ ซองการ์ด ที่เปิดขวด และผ้าโสร่ง หากคุณเป็นผู้หญิง เนื่องจากคุณอาจต้องปกปิดในบางวัฒนธรรม กางเกงชั้นในพลาสติกมีประโยชน์สำหรับการอาบน้ำและมียากันแมลงและครีมกันแดดเสมอ

เคล็ดลับสำหรับผู้หญิงที่เดินทางคนเดียว

Previous article

เคล็ดลับที่มีประสิทธิภาพในการมีผิวเปล่งปลั่งสุขภาพดี

Next article

You may also like

Comments

Comments are closed.